Góp 2.5 tỷ đồng mang mùa xuân đến cho trẻ em nghèo khắp mọi miền Tổ Quốc

Ngày 06/01/2019, trong chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng nhau mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước những món quà ý nghĩa, thiết thực nhân dịp Tết đến Xuân về.
Tham dự chương trình có các ông bà đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng lãnh đạo các Cơ quan, Bộ, Ban, Ngành và các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong năm vừa qua...
Chương trình "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức nhằm huy động mọi nguồn lực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình được thực hiện từ năm 2008 và qua 11 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 900 nghìn lượt trẻ em khắp mọi miền tổ quốc. Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động số tiền hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 105.000 lượt trẻ em thông qua các hoạt động như khám bệnh sàng lọc; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng...
Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 150 tỷ đồng từ 34 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà và Giám đốc Quỹ BTTEVN Hoàng Văn Tiến tiếp nhận tài trợ từ bà Đặng Thị Kim Oanh tổng Giám đốc Kim Oanh Group kiêm chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh
“Mùa xuân cho em” lần thứ 12 không chỉ là Tết mà còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu một hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em trong thời gian qua. Trẻ em sẽ được hưởng những Quyền cơ bản nhất, đó cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Nhân dịp này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen cho 13 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018.
Bà Đặng Thị Kim Oanh (bìa trái) nhận bằng khen của Bộ Lao động Thương binh xã Hội về những đóng góp cho công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2018
Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong các hoạt động chăm lo cho trẻ em trong những năm vừa qua, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã dành số tiền 10 tỷ đồng để thực hiện xây trao tặng quà tết, trao học bổng, tặng quà đột xuất cho các em học sinh gặp nhiều khó khăn để các em an tâm đến trường học tập mai sau xây dựng đất nước.
Trong năm 2018 vừa qua, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trao tặng học bổng và đồ dùng học tập như xe đạp, balo, mũ bảo hiểm…cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi ở các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Thái Bình, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước… với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra trong năm 2019 này Quỹ Từ thiện Kim Oanh còn dành số tiền 1,5 tỷ đồng cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương chăm lo tương lai cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Chiều cùng ngày các cá nhân tài trợ tiêu biểu cho các hoạt động vì trẻ em năm 2018 trong Chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng” đã tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Phủ Chủ tịch. đã gặp mặt các tổ chức, Phó Chủ tịch Nước đã kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước hãy cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tới.
Bà Đặng Thị Kim Oanh và bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Tổng giám đốc đối ngoại cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Phủ Chủ tịch.

Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét