Quỹ Từ thiện Kim Oanh tiếp sức học sinh hiếu học

Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã tổ chức một loạt chương trình “Vì mầm xanh tương lai” nhằm tiếp sức cho các học sinh hiếu học trước thềm năm học mới 2018 – 2019. Tổng số tiền dành cho hoạt động này lên đến hơn 2,1 tỉ đồng.
Chương trình “Vì mầm xanh tương lai” được Quỹ Từ thiện Kim Oanh (thuộc Kim Oanh Group) tổ chức thường niên vào mỗi đầu năm học mới. Năm nay, chương trình có quy mô lớn hơn và hỗ trợ cho nhiều học sinh, sinh viên nhiều hơn.

Bà Đặng Thị Kim Oanh luôn dành nhiều tâm huyết cho ngành giáo dục thông qua các hoạt động thiện nguyện như chương trình “Vì mầm xanh tương lai”.
Mở đầu chương trình, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã thông qua Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình (báo Thanh Niên) trao ba lô, nón bảo hiểm và 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho 200 học sinh nghèo tại huyện Nhà Bè (TPHCM). Quỹ cũng phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với tổng giá trị 300 triệu đồng. 
Tiếp đó, Quỹ Từ thiện Kim Oanh phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, tặng 57 suất học bổng, trị giá 122 triệu đồng, cho con em công đoàn viên Kim Oanh Group đạt thành tích tốt trong năm học 2017-2018. Trong khuôn khổ Đại hội biểu dương cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI, Quỹ tiếp tục tặng 230 ba lô cho các em thiếu nhi đạt danh hiệu Đội viên xuất sắc và tài trợ gần 400 triệu đồng đưa 100 đội viên xuất sắc nhất tham dự chương trình “Con ở Miền Nam ra thăm lăng Bác”.
Đặc biệt, trong hai ngày 21 và 22-8, Quỹ dành ngân sách 1,35 tỉ đồng để hỗ trợ các học sinh dân tộc thiểu số ở tỉnh Dak Lak. Theo đó, tại trường THCS Bế Văn Đàn (huyện Ea Súp), Quỹ phối hợp cùng với Quỹ Bảo Trợ trẻ em tỉnh trao tặng cho 735 áo khoác, ba lô và 20 chiếc xe đạp cho các học sinh giỏi, đồng thời tặng 2 tấn gạo, 100 thùng mì tôm để các em dùng bữa trưa tại trường. Đây là trường học cực kỳ khó khăn tại các tỉnh Tây Nguyên, nơi các học sinh phải thường xuyên phải nhịn đói để bám trụ với lớp học. Từ thông tin trên báo chí, trong hai năm qua, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã dành rất nhiều hỗ trợ thiết thực dành cho nhà trường và các học sinh tại đây như tặng suất ăn trưa, tặng quà, trao học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập…
Trong khuôn khổ chuyến đi Tây Nguyên, Quỹ Từ thiện Kim Oanh còn trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,6 triệu đồng, cho các học sinh và thêm 400 triệu đồng để xây dựng nhà vệ sinh cho trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, thành phố Buôn Ma Thuột; tặng 702 phần quà cho học sinh trường Tiểu học La Văn Cầu (Đak Nông) và thêm 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, dành riêng cho các học sinh nghèo học giỏi, đồng thời tài 60 triệu đồng kinh phí để khoan giếng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của trường.

Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao học bổng, quà và một năm suất ăn bán trú cho các em học sinh trường THCS Bế Văn Đàn.
Ngày 29-8, Quỹ tiếp tục trao 400 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2018, chương trình “Vì mầm xanh tương lai” sẽ tiếp tục diễn ra với các hoạt động như xây tặng Trường mầm non 28-7 tại thị xã Bến Cát; khánh thành điểm trường vùng cao thuộc tỉnh Hà Giang; khánh thành bếp ăn của trường Tiểu học Phú Đa 3 (Thừa Thiên – Huế) và trao tặng hàng ngàn suất học bổng ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real) kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh, chia sẻ: “Cho con cá không bằng trao chiếc cần câu. Nhiều năm qua, Kim Oanh Real và Quỹ Từ thiện Kim Oanh dành ngân sách khá lớn để hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh, sinh viên, nhất là tại các địa phương vùng sâu vùng xa, hải đảo, biên giới. Nhiều học sinh, sinh viên nhờ đó đã vươn lên trong học tập, trưởng thành và cống hiến cho đất nước trên nhiều lĩnh vực khác nhau”.
Bà Kim Oanh cũng cho biết, chương trình thiện nguyện nói chung, hỗ trợ ngành giáo dục nói riêng là một trọng tâm xuyên suốt trong hoạt động của hệ thống Kim Oanh Group. Ngoài việc tự tổ chức, các chương trình này còn nhận được sự phối hợp với các đơn vị như Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình… để tăng tính lan tỏa trong xã hội. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, tổng số tiền Quỹ Từ thiện Kim Oanh dành để hỗ trợ cho ngành giáo dục đã lên đến 13,79 tỉ đồng.
Một số hình ảnh khác




Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét