Kim Oanh trao tặng 180 căn nhà Đại đoàn kết

Trong khuôn khổ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ phía sau” năm 2018 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 17-10 vừa qua, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã ủng hộ số tiền lớn để cùng các cấp chính quyền thực hiện công tác an sinh xã hội trên cả nước. Đây là một hoạt động thiện nguyện thường xuyên và là nét văn hóa doanh nghiệp đáng biểu dương được Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh vun đắp trong 10 năm qua.
Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018 là sự kiện thường niên diễn ra vào đúng vào ngày 17-10 (Ngày chống đói nghèo thế giới). Sau 18 năm phát động, các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ số tiền tổng cộng hơn 50.000 tỉ đồng để xây dựng, sửa chữa gần 1,5 triệu căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở; hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất; hỗ trợ hàng ngàn công trình dân sinh; hàng triệu người nghèo được giúp đỡ nhân dịp Tết Nguyên đán, cho con đi học, chữa bệnh khi ốm đau nằm viện dài ngày, cứu đói khi cần thiết...
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, chỉ tính từ tháng 10-2017 đến nay, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội gần 3.000 tỉ đồng. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018. 
Và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2018 do Thủ tướng Chính phủ phát động, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã đóng góp số tiền lớn để xây dựng 180 căn nhà Đại đoàn kết. Trong đó, riêng tỉnh Yên Bái, địa phương trải qua nhiều đợt thiên tai lớn trong thời gian vừa qua, được tặng 60 căn nhà và thêm 1 tỉ đồng để mua trâu bò giúp các hộ khó khăn nhất có thêm kế sinh nhai. Những căn nhà còn lại sẽ được trao tặng cho đồng bào nghèo ở các tỉnh ĐBSCL, Tây Nguyên... 
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh, cho biết: “Từ những ngày đầu thành lập, Kim Oanh thực hiện nhiều chuyến thăm tặng quà cho những bà con khắp cả nước, có những chuyến đi hơn cả tuần mới tới được nơi bị cô lập do mưa lũ để hỗ trợ người dân. Đến nay, sau 10 năm hoạt động trên thị trường bất động sản, công tác thiện nguyện, chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách, sinh viên học sinh…đã trở thành một nét văn hóa doanh nghiệp của Kim Oanh được đông đảo nhân viên hưởng ứng. Từ năm 2015, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã được thành lập nhằm chuyên nghiệp hóa và gia tăng hiệu quả cho các chương tình thiện nguyện của Kim Oanh và mời gọi thêm các cá nhân, tổ chức, đối tác và khách hàng của công ty cùng tham gia đóng góp”.  
Theo thống kê, tính từ năm 2010 đến nay, Kim Oanh đã dành số tiền 106 tỉ đồng thực hiện các chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước. Riêng năm 2018 hành trình thiện nguyện của Kim Oanh được mở rộng hơn qua các chương trình hỗ trợ ngành giáo dục, hỗ trợ người nghèo như tặng 18 tỉ đồng để xây dựng trường Mầm non 28/7 tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương; tặng 5 tỉ đồng xây dựng trường THCS Vinh Phú, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế; xây dựng các điểm trường tại tỉnh Điện Biên, Hưng Yên, Đắk Lắk; trao hàng ngàn phần học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi; xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cùng hàng ngàn phần quà, hỗ trợ khởi nghiệp cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Điểm khác biệt trong hoạt động thiện nguyện của Kim Oanh là các chương trình được thực hiện liên tục và xuyên suốt. Nhiều chương trình trong số đó do chính Ban lãnh đạo và nhân viên Kim Oanh đến tận nơi khảo sát trước khi chính thức hỗ trợ để đảm bảo đúng người, đúng nơi và kịp thời. Bên cạnh đó, công ty còn thường xuyên tổ chức các chuyến đi thăm viếng để kịp thời điều chỉnh sự hỗ trợ nếu cần thiết. Nhờ vậy, các chương trình thiện nguyện này đảm bảo tính hiệu quả tốt nhất.  
Sinh Toàn

Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét