Tài trợ 100 triệu đồng cho chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và quà cho đối tượng

Sáng 20-7, Quỹ Từ thiện Kim Oanh phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công, đồng bào dân tộc thiểu số” tại các xã thuộc huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
Tại chương trình, đoàn đã khám, tư vấn cho hơn 1.200 lượt người và trao 650 phần quà cho đối tượng gia đình chính sách, thương bệnh binh, hộ nghèo, dân tộc ít người ở 3 xã: Ea Bar, Ea Bá và xã Ea Lâm; tổ chức trao tặng một số trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh cho các trạm y tế các xã thuộc huyện Sông Hinh.
Để triển khai chương trình đạt hiệu quả, Bệnh viện Quân y 175 đã vận chuyển nhiều trang thiết bị y tế để thực hiện xét nghiệm cận lâm sàng, phân loại bệnh nhân cùng với nhiều thuốc men đáp ứng điều trị cho nhiều bệnh khác nhau. Các bác sĩ, y sĩ tổ chức khám các mặt bệnh đa dạng: Tai mũi họng, răng hàm mặt, chấn thương chỉnh hình, sản phụ khoa, nhi khoa, hệ tiêu hóa, hô hấp,…; đồng thời tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đối với các đối tượng chính sách do sức khỏe không thể đến điểm khám bệnh, đoàn cử y bác sĩ đến tận nhà để khám, cấp thuốc, tặng quà.
Đội ngũ các y bác sĩ bệnh viện Quân y 175 khám bệnh cho các đối tượng chính sách

Ông Nguyễn Thuận – Chủ tịch danh dự Quỹ Từ thiện Kim Oanh gửi tặng phần quà cho các hộ gia đình chính sách
Tổng chi phí cho chương trình là 100 triệu đồng do Quỹ Từ thiện Kim Oanh tài trợ. Ông Nguyễn Thuận cho biết: “chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách là bổn phận và trách nhiệm của mỗi cá nhân và doanh nghiệp trong thời bình, hằng năm Quỹ Từ thiện Kim Oanh đều dành phần nhiều ngân sách để tổ chức các hoạt động nhằm hướng đến lợi ích và đời sống của đối tượng người có công như xây nhà tình nghĩa, thăm tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, khám bệnh, phát thuốc miễn phí…để tri ân sự hi sinh của các vị anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc. 
Ông Nguyễn Thuận trao tặng số tiền tài trợ cho chương trình

Theo Đại tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Đình Cẩm, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175, Chương trình là một trong nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7) do Bệnh viện Quân y 175 triển khai theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng. Địa bàn các 3 xã đều là vùng căn cứ cách mạng, có nhiều đối tượng chính sách, người có công. Đoàn y bác sĩ cùng các đơn vị phối hợp đã vượt hành trình gần 800km, thực hiện chương trình nhằm thể hiện trách nhiệm tri ân các đối tượng chính sách, người có công vừa góp phần chia sẻ khó khăn, thiếu thốn cho đồng bào ở vùng sâu vùng xa.

Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét