Thăm hỏi, trao tặng quà cho Trẻ mồ côi và Người già neo đơn tại tỉnh Tây Ninh

Thấu hiểu những khó khăn, mất mát của các mảnh đời bất hạnh (Người già neo đơn và Trẻ mồ côi) hiện đang sinh hoạt tại Mái ấm Mây Ngàn và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh. Với mong muốn sẻ chia và lan tỏa tình yêu thương đến với các mảnh đời khốn khổ nơi đây. Ngày 10/6/2018 Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã đến thăm và trao quà tặng tại hai địa chỉ nói trên với kinh phí tổng chương trình là 100 triệu đồng. 
Sáng sớm tinh mơ, các đoàn xe đưa đón các bộ nhân viên Kim Oanh Group từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai đã tập hợp tại Trụ sở Tổng công ty Kim Oanh Group tại Lô C đường Lê Lợi, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Sau 2h xuất phát với hơn 80 thành viên tham gia đã có mặt tại Mái ấm Mây Ngàn – huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. 
Đoàn thiện nguyện của Quỹ Từ thiện Kim oanh với hơn 80 thành viên do bà Đặng Thị Kim Oanh (áo trắng), Tổng giám đốc công ty Địa ốc Kim Oanh kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh dẫn đầu. .
Được biết Mái ấm Mây Ngàn hiện đang cưu mang, nuôi dưỡng 73 trẻ em (độ tuổi từ sơ sinh đến 18 tuổi), 143 cụ già (gồm các cụ bị khiếm khuyết, tàn tật một phần cơ thể, tuổi cao, sức yếu không điều khiển được hành vi, hoạt động vệ sinh cá nhân …)
Bà Đặng Thị Kim Oanh trong vòng vây của các em nhỏ mồ côi

Bà Đặng Thị Kim Oanh vào từng gian phòng chăm sóc của các cụ già để thăm hỏi

và động viên các cụ, cố gắng sinh hoạt điều độ, chăm lo tập thể dục,

lắng nghe Phật pháp để giữ tâm thanh thản để trường thọ.

Sau đó bà Đặng thị Kim Oanh quay lại hội trường,

tự tay phát từng mẫu bánh kẹo, đồ chơi cho các cháu nhỏ.
Bà Đặng Thị Kim Oanh trao tặng hiện kim ủng hộ Mái ấm Mây Ngàn cho Thầy Thích Định Tánh
Trước khi chia tay Mái ấm Mây Ngàn, bà Đặng Thị Kim Oanh cam kết mỗi tháng sẽ tài trợ 1 ngày ăn cho tất cả thành viên sống trong Mái ấm (khoảng 3 triệu đồng/ngày ăn) và tặng thêm dàn âm thanh phục vụ cho nhu cầu tổ chức, giảng pháp hay văn nghệ và trao tặng cho mỗi cụ một máy nghe nhạc mini. Được biết, Toàn Mái ấm có 10 lao động phổ thông, mỗi tháng Thầy trụ trì trả lương cho họ từ 2-3,5 triệu đồng, chi phí tiền điện và phí sinh hoạt của toàn Mái ấm giao động trong khoảng từ 80-100 triệu đồng/tháng. 
Tâm sự với Đoàn thiện nguyện, Thầy Thích Định Tánh, Phó chủ tịch Hội bảo trợ Người tàn tật & Trẻ mồ côi Tỉnh Tây Ninh,Trụ trì chùa Cẩm Phong, kiêm Chủ tịch Mái Ấm Mây Ngàn cho biết: “Với chi phí sinh hoạt cao như vậy, Mái ấm tồn tại được như ngày hôm nay là có phần đóng góp rất lớn từ các Mạnh thường quân và Phật tử, trong đó phải kể đến những chuyến xe rau củ quả (tồn đọng) từ các chợ đầu mối, những lúc như vậy, Thầy cùng các thành viên trong Mái ấm lựa chọn ra những rau củ quả còn tốt để dành lại, phần rau củ quả nào hư ít thì mang ăn liền, còn hư nhiều quá thì sơ chế lại, gọt bỏ và đóng thành các loại dưa muối để ăn dần …, và đặc biệt là lâu lâu cũng có các nhà hảo tâm tổ chức nấu thức ăn và mang vào mái ấm phục vụ cho mọi người.” 
Nhằm giúp đỡ Mái ấm Mây Ngàn có thêm điều kiện để chăm sóc các mảnh đời kém may mắn, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 1 tấn gạo (loại ngon nhất) trị giá 18,5 triệu đồng, kèm với sữa, bánh, kẹo, quần áo trẻ em, đồ chơi trẻ em và hỗ trợ thêm hiện kim với tổng giá trị quà tặng 50 triệu đồng. 
Bà Đặng Thị Kim Oanh trao tặng hiện kim ủng hộ Mái ấm Mây Ngàn cho Thầy Thích Định Tánh
Trước khi chia tay Mái ấm Mây Ngàn, bà Đặng Thị Kim Oanh cam kết mỗi tháng sẽ tài trợ 1 ngày ăn cho tất cả thành viên sống trong Mái ấm (khoảng 3 triệu đồng/ngày ăn) và tặng thêm dàn âm thanh phục vụ cho nhu cầu tổ chức, giảng pháp hay văn nghệ và trao tặng cho mỗi cụ một máy nghe nhạc mini.

Đoàn thiện nguyện chụp hình lưu niệm tại Mái ấm Mây Ngàn

Các em nhỏ tại Mái ấm Mây Ngàn vẫy tay chào tạm biệt Đoàn thiện nguyện.
Thăm hỏi và trao tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Tây Ninh 
Từ Mái ấm Mây Ngàn, Đoàn thiện nguyện di chuyển thêm 45 phút để đến với Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Tây Ninh, nơi đang cưu mang, nuôi dưỡng 90 đối tượng trong đó 60 cụ già lớn tuổi và 30 em nhỏ. Các thành viên ở đây được sinh hoạt theo chế độ của nhà nước, nhưng với kinh phí eo hẹp, cùng với một số cơ sở vật chất đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm đưa vào sử dụng đã khiến Ban quản lý Trung tâm & các thành viên nơi đây có cuộc sống hết sức khó khăn. 

Bà Đặng Thị Kim Oanh đang ghé thăm và mang cho các em nhỏ uống sữa


Bà Đặng Thị Kim Oanh trao tặng quà cho người tàn tật


Nhằm giúp đỡ Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Tây Ninh có thêm điều kiện để chăm sóc các mảnh đời kém may mắn, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 1 tấn gạo (loại ngon nhất) trị giá 18,5 triệu đồng, kèm với sữa, bánh, kẹo, quần áo trẻ em, đồ chơi trẻ em và hỗ trợ thêm hiện kim với tổng giá trị quà tặng 50 triệu đồng. 

Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét