Trao tặng 2 ngôi nhà tình thương tại Tân Uyên và Thuận An

Sáng nay ngày 15/01/2019 Quỹ Từ Thiện Kim Oanh phối hợp cùng Hội bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Tân Uyên và Thuận An, tỉnh Bình Dương với kinh phí xây dựng 160 triệu đồng.
Khu phố Tân Long, phường Tân Hiệp, Thị Xã Tân Uyên có gia đình ông Nguyễn Văn Lâm (47 tuổi) thuộc diện hộ nghèo có cuộc sống vô cùng khó khăn. Gia đình 3 người sống trong căn nhà với cột bằng gỗ, vách lá, mái được che tạm bằng tole cũ mua ở các tiệm ve chai. Với đồng lương công nhân ít ỏi của 2 vợ chồng tiêu pha tằn tiện lắm cũng vừa đủ lo cuộc sống cho gia đình và nuôi con ăn học nên việc tiết kiệm để xây dựng được một ngôi nhà khang trang là niềm ước mơ đã gần 20 năm qua của gia đình ông Lâm.
Nước mắt đã chảy trên gò má của người đàn ông 47 tuổi này, ông xúc động vì niềm mơ ước về một căn nhà kiên cố bao lâu nay của gia đình đã thành hiện thực
Hoàn cảnh của anh em ông Dương Hữu Tài (54 tuổi) phường Bình Nhâm, Thuận An cũng vô cùng bi đát. Hai anh em ông sống nương tựa vào nhau từ ngày cha mẹ mất trong căn nhà chưa đầy 20m2 trống trước hụt sau, mưa thì dột tứ bề, nước ngập lênh láng, nắng thì nóng hầm hập. ông Tài cho biết “Bữa giờ thổn thức dữ lắm, ngủ không được vì niềm vui có được căn nhà mới ấm áp, khang trang bao lâu nay đã thành”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh trao quyết định bàn giao nhà cho ông Dương Hữu Tài
Hai căn nhà trao tặng có diện tích hơn 40 m2 với 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và công trình phụ. Kết cấu tường nhà xây tô, quét sơn, nền lát gạch men, mái lợp tole. Mỗi căn nhà được xây tặng đều phải đảm bảo “3 cứng” (nền cứng (nhà không bị ngập nước), khung cứng, mái cứng). Kinh phí xây dựng mỗi căn nhà hơn 80 triệu đồng/căn, trong đó Quỹ Từ thiện Kim Oanh đóng góp 50 triệu đồng, phần còn lại chính quyền địa phương, gia đình và nhân dân khu phố đóng góp thêm.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Phó tổng Giám đốc đối ngoại công ty địa ốc Kim Oanh trao tặng quà mừng nhà mới cho gia đình anh Lâm.

Và cũng tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương về những thành tích trong phong trào hoạt động của Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo năm 2018.
Chiều cùng ngày Quỹ Từ thiện Kim Oanh cũng tổ chức bàn giao 2 xe mô tô trị giá 120 triệu đồng cho Ban An toàn giao thông phường Mỹ Phước, thị xã Bến cát, tỉnh Bình Dương để tổ chức tuần tra kiểm soát an ninh trật tự và an toàn giao thông khu vực và các khu công nghiệp.

Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét