Trao tặng học bổng 350 triệu đồng cho học sinh dân tộc thiểu

Ngày 21.08.2018, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã di chuyển hơn 1000km để đến với tập thể Thầy Cô giáo và các em học sinh trường THCS Bế Văn Đàn. Dịp này, Đoàn đã nấu 800 tô bún bò và trao học bổng “Vì mầm xanh tương lai” trị giá 350 triệu đồng nhằm tiếp sức đến trường cho các em học sinh dân tộc thiểu số, nghèo, học giỏi.
Cùng Quỹ Từ thiện Kim Oanh đi chợ vùng cao lúc 4h sáng
Khởi hành lúc 11h trưa ngày 20-08-2018, mãi đến 21h đoàn mới có mặt tại thị trấn Ea Súp nghỉ ngơi, ấy vậy mà lúc trời mới tờ mờ sáng, (4h) các thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh dưới sự dẫn đầu của bà Lê Thị Thanh Phương, Trợ lý Tổng giám đốc Kim Oanh Group, kiêm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã đi chợ Ea Súp để mua các loại thực phẩm : Thịt heo, giò heo, rau củ quả và các loại gia vị cần thiết để nấu 800 tô bún bò. 
Các thành viên Kim Oanh Group tự tay chọn lựa rau sạch…

Và phần thịt lợn tươi ngon để chuẩn bị mang vào trường THCS Bế Văn Đàn.
Riêng thịt bò được đông lạnh mang từ thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương lên và chả heo chả cua được đông lạnh gửi trực tiếp từ Huế vào. Sau khi thu mua đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho việc nấu 800 tô bún bò, Đoàn di chuyển vào trường THCS Bế Văn Đàn. 
Đoạn đường di chuyển gập gềnh muôn vàng khó khăn

Lúc này, một cơn cơn mưa lớn bất ngờ đổ ập xuống khiến con đường duy nhất để vào Trường THCS Bế Văn Đàn, xã Cư K'Bang, huyện Ea Súp Quỹ trở nên lầy lội và khó di chuyển hơn bao giờ hết, nhưng điều đó không ngăn được bước chân di chuyển của Quỹ Từ thiện Kim Oanh. 
Sau một cơn mưa lớn, con đường đất đỏ đặc trưng của huyện Ea Súp trở nên khó di chuyển hơn bao giờ hết.

Liên tục phải vượt qua rất nhiều ổ voi, ổ gà như thế này trên đoạn đường 15km, sau 2h di chuyển, Đoàn cũng đã có mặt tại điểm hẹn, nơi Thầy và Trò trườn THCS Bế Văn Đàn đã đứng đợi tự bao giờ.
Những người thợ ráp xe đạp bất đắc dĩ
Dưới cơn mưa tầm tả và nặng hạt, các Thành viên Kim Oanh Group, dưới sự hỗ trợ của các em học sinh lớp 9 đã hoàn thành công việc vận chuyển 735 ba lô, 735 áo khoác cùng 20 chiếc xe đạp vào điểm tập kết thành công. Tuy vậy, lúc này có một vấn đề nan giải xảy ra, khi các chiếc xe đạp vì tiện cho việc vận chuyển mà chưa được lắp ráp. 
Trước tình hình đó, dưới sự dẫn dắt của Sư Thầy Thích Giác Quân, thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh, các nam nhân viên Kim Oanh Group đã trở thành những người thợ ráp xe đạp bất đắc dĩ.

Mặc bù ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng cuối cùng họ cũng xuất sắc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi ráp thành công 20 chiếc xe đạp để bàn giao cho các em học sinh.
Cùng  gia đình Tổng giám đốc Đặng Thị Kim Oanh vào bếp nấu 800 tô bún bò
Trong lúc một nhóm các bạn nam đang tranh thủ ráp xe đạp và một nhóm khác tổ chức trò chơi sinh hoạt tập thể cho các em học sinh thì lúc này, tại khu vực bếp ăn bán trú của trường THCS Bế Văn Đàn, đích thân bà Đặng Thị Kim Oanh, và ông Nguyễn Thuận đã tự tay xuống bếp nấu 800 tô bún bò chiêu đãi tập thể giáo viên và các em học sinh. 
Trong lúc bà Đặng Thị Kim Oanh đang hầm xương, thịt cho nồi nước lèo đậm đà hương vị bún bò Huế.


…. Thì ông Nguyễn Thuận xuống bếp phụ thái thịt và chả .

… Cô con gái Nguyễn Thị Ngọc Ánh phụ cho bún vào 800 tô chuẩn bị sẵn cho bữa của các em.
Hoàn thành công tác chuẩn bị suất ăn 800 tô bún bò, Đoàn thiện nguyện tổ chức sinh hoạt tập thể và tiến hành trao những phần học bổng cho các em.
Trao học bổng cho các em học sinh

Ông Nguyễn Thuận, bà Đặng Thị Kim Oanh trao bảng tài trợ số tiền 350 triệu đồng cho thầy Hiệu Trưởng trường THCS Bế Văn Đàn.

50 suất học bổng, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng gồm: 01 xe đạp, 01 áo ấm và 01 ba lô Kim Oanh Group đã được trao cho các em học sinh dân tộc thiểu số nghèo học giỏi.

Bên cạnh đó, toàn bộ 735 em học sinh của trường đều được nhận 01 áo ấm và 01 ba lô Kim Oanh Group trước thềm năm học mới. Ngoài ra Quỹ Từ thiện Kim Oanh còn trao tặng thêm 2 tấn gạo và 100 thùng mì tôm cho bếp ăn bán trú của trường.

Ông Nguyễn Thuận chụp hình lưu niệm với các em học sinh trường THCS Bế Văn Đàn
Bữa ăn trưa đủ đầy hiếm hoi của học sinh vùng cao
Được biết ngoại trừ 80 em học sinh thuộc diện cực kỳ khó khăn được ăn mì gói tại bếp ăn bán trú của trường thì phần lớn bữa trưa của các em học sinh ở đây là khoai mì và cơm trắng được mang từ nhà lúc buổi sáng, đó là chưa kể một số em còn phải nhịn ăn trưa để học tiếp vào buổi chiều. 
Nhưng ngày hôm nay mọi thứ đã rất khác, đây là một ngày đặc biệt với tất cả các em học sinh, khi toàn bộ các em đều được ăn trưa tại bếp ăn bán trú với khẩu phần ăn là tô bún bò gốc Huế đậm đà và đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Bà Đặng Thị Kim Oanh đang chăm chút cho các em học sinh thưởng thức món bún bò gốc Huế truyền thống.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Phó tổng giám đốc Đối ngoại Kim Oanh Group, thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh vui tươi tự tay bưng những tô bún bò nóng hổi cho các em
Nhiều em tỏ ra rất vui mừng khi sau bao nhiêu năm, đây là lần đầu tiên được nếm hương vị bún bò gốc Huế, em E’Hờ lê người dân tộc Êđê cho biết : “Lâu lắm rồi chúng em mới được ăn một bữa ăn trưa ngon và no như thế này, chưa kể hôm nay con còn nhận được áo ấm và ba lô mới nữa, nhà con nghèo lắm, 3 năm rồi con vẫn dùng chiếc cặp cũ, đây là chiếc cặp mà em thừa hưởng được khi người anh của em nghỉ học và mẹ sửa lại cho em. Đặc biệt mấy hôm nay trời mưa nhiều và trở lạnh, mẹ em hứa khi nào bán được mớ bắp ở nhà sẽ mua cho em áo ấm mới đi học, nhưng giờ thì không cần nữa rồi.” 
Từ ngày 21-22.08.2018 Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã di chuyển hơn 1000km để mang những phần học bổng “Vì mầm xanh tương lai” trị giá 1,25 tỷ đồng để tiếp sức đến trường cho các em học sinh dân tộc thiểu số, nghèo, học giỏi tại các trường THCS Bế Văn Đàn, trường Tiểu học Nguyễn Thị Định của tỉnh Đắk Lắk và trường Tiểu học La Văn Cầu tỉnh Đắk Nông. 
Một vài hình ảnh khác:


Sản phẩm khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét